รีวิว : ถ้ำเขาบิน แหล่งท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ จ.ราชบุรี

สวัสดีครับเพื่อนๆ GUPAPAI วันนี้ทีมงานจะพาไปเข้าถ้ำกัน ท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ ถ้ำนี้ชื่อว่า ถ้ำเขาบิน อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จังหวัดราชบุรี เดิมถ้ำนี้มีชื่อ ถ้ำเขาบิ่น ผู้คนเรียกกันไปมาจนเพี้ยนมาเป็น ถ้ำเขาบิน ในถ้ำเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยมากมาย สวยงามมากๆ สำหรับคนรักธรรมชาติแล้ว บอกเลยว่าโดนใจแน่ๆ

0

ทางเข้าถ้ำเขาบิน เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงามจริงๆ
1

2

3

บริเวณโดยรอบ ระหว่างทางรอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ
4

ก่อนอื่นเลยต้องซื้อบัตรเข้าชมก่อน โดยราคาค่าเข้าชมจะอยู่ที่
ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็กและนักบวช 10 บาท
5

ได้บัตรมาแล้ว เราเข้าไปชมความงามของธรรมชาติในถ้ำกันเลย
6

ปากทางเข้าถ้ำเขาบิน ธรรมชาติสร้างมาโดยแท้
7
เดินตามกันเลยครับ จากรูปจะมีป้ายบอก “ระวังศีรษะ” ให้ระวังให้ดีนะครับเพราะหินจะคมและเปราะบางมาก ให้เราเดินตามพี่ที่เป็นไกด์ลงไปเลย ที่นี่จะมีพี่ๆที่เป็นคนในพื้นที่มาคอยนำทางและบอกเล่าประวัติความเป็นมาของถ้ำเขาบินแห่งนี้ตลอดการเดินทาง

5

11

10

15
ภายในถ้ำจะพบหินงอกหินย้อยรูปร่างต่างๆมากมาย และอีกส่วนที่สำคัญที่นี่มีองค์พระพุทธรูปที่ชาวบ้านนับถืออยู่ในถ้ำแห่งนี้ด้วย

9

ระหว่างทางจะมีหินที่งอกขึ้นมาตามทางเดิน ให้เราระวังศีรษะ และปฏิบัติตามที่ไกด์บอก หรือตามที่ป้ายเขียนไว้อย่างเคร่งครัด ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายกับเพื่อนๆได้

[huge_it_gallery id=”20″]

รายละเอียดเพิ่มเติม
ที่ตั้งถ้ำเขาบิน : หมู่ที่ 11 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี บนถนนสายราชบุรี
เปิดบริการทุกวัน : 8.00 – 16.00 น.
บัตรเข้าชม : ผู้ใหญ่ 20 บาท , เด็กและนักบวช 10 บาท
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : โทร.032-391397
การเดินทางโดยรถส่วนตัว : ออกเดินทางจากตัวเมืองราชบุรี ตามเส้นทางหลวง 3087 สายราชบุรี-จอมบึง ขับรถมาประมาณ 20 กม. จะมีป้ายบอกทางไปยังถ้ำเขาบินชัดเจนตลอดการเดินทาง และจากป้ายทางเข้าเดินทางเข้ามาอีก ประมาณ 1.5 กม. จะถึงถ้ำเขาบิน

—————————————————–
เป็นไงบ้างละครับเพื่อนๆ เห็นประติมากรรมที่ธรรมชาติสร้างขึ้นแล้วรู้สึกอย่างไรบ้างครับ ไว้ผมจะพาเพื่อนไปเที่ยวที่ไหนอีก ติดตามกันได้ที่นี่เลยครับ Gupapai.com

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ