6 ไอเดียพาแม่เที่ยวใกล้กรุงเทพแบบ 2 วัน 1 คืน

 

วันแม่ปีนี้วางโปรแกรมพาแม่เที่ยวกันหรือยัง? สำหรับใครที่กำลังเล็งๆ หาสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อยกโขยงสานสัมพันธ์กันทั้งครอบครัวอยู่ จัดเต็มกันไปเลยในช่วงสุดสัปดาห์วันแม่เลยดีกว่า เพราะเรามีไอเดีย พาแม่เที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืนมาฝาก มาดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนอะไรยังไงกันบ้าง
.

ไอเดียที่ 1 หาของกินอร่อยๆ ดูหิ่งห้อยที่ “อัมพวา”

Amphawa-Floating-Market

อัมพวานับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดของหลายๆ ครอบครัว แต่ในโอกาสพิเศษแบบนี้ ต้องจองที่พักอัมพวาสัก 1 คืน เพื่อพักผ่อนสบายๆ เที่ยวชิลๆ แบบไม่ต้องรีบจะดีกว่า โดยเริ่มต้นทริปอาจแวะไปสักการะพระอุโบสถที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว Unseen in Thailand กันก่อนที่ “วัดบางกุ้ง” จากนั้นค่อยไปเที่ยว หาของกินกันให้อิ่มท้องที่ “ตลาดน้ำอัมพวา” พร้อมเช่าเรือชมวิถีริมน้ำและหิ่งห้อย ตบท้ายด้วยการพักผ่อนสบายๆ ในที่พักอัมพวาที่คุณเลือก

ค้นหาที่พักอัมพวากับ  Traveloka  : >> คลิกเพื่อค้นหา <<   

 

ไอเดียที่ 2 พักผ่อนสบายๆ ที่ “บางกระเจ้า” แหล่งโอโซนใกล้กรุง

Bangkrachao

พาแม่สูดอากาศสดชื่นๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ดีกว่า กับสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง “บางกระเจ้า” ที่ตั้งอยู่ในอำเภอพระประแดง สมุทรปราการ บอกเลยว่าที่นี่ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิดเพราะมีทั้ง “วัดบางน้ำผึ้งใน” ให้ได้ทำบุญไหว้พระ “ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง” ให้ได้ช้อปหาของกินอร่อยๆ พร้อมทำกิจกรรมอย่างปั่นจักรยานในสวนสาธารณะหรือเที่ยวไปตามพิพิธภัณฑ์และอื่นๆ โดยรอบ และปิดท้ายด้วยการค้างคืนที่ Bangkok Tree House ที่พักท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดีๆ

ค้นหาที่พักในอำเภอพระประแดงกับ Traveloka : >> คลิกเพื่อค้นหา <<

 

ไอเดียที่ 3 สัมผัสอากาศดี นอนที่พักเก๋ๆ ที่ “สวนผึ้ง”

Suan-Phueng-Activity-Ratchaburi

อีกหนึ่งจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ อย่างราชบุรี ก็มี “สวนผึ้ง” ที่ขับรถไปเที่ยวง่ายๆ ใช้เวลาเดินทางไม่นาน โดยที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวเกิดใหม่มากมาย อาทิ “Coro Field” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้ผู้มาเยือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยมีฟาร์มเมลอนและมะเขือเทศให้ได้สัมผัสและลิ้มลอง “The Scenery Vintage Farm” ฟาร์มแกะที่ใครแวะมาสวนผึ้งก็ต้องแวะมาถ่ายรูป นอกจากนี้ ด้านในยังมีร้านอาหารอีกด้วย หรือจะเป็นที่ “บ้านหอมเทียน” ร้านกาแฟบรรยากาศดี ที่มีจัดชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยสุดๆ ในสวนผึ้ง แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมจองที่พักสวนผึ้งเอาไว้ด้วยล่ะ

ค้นหาที่พักสวนผึ้งกับ Traveloka : >> คลิกเพื่อค้นหา <<

.

ไอเดียที่ 4 เที่ยว “หัวหิน” สถานตากอากาศยอดฮิตของครอบครัว

HuaHin-Beach

เพราะใครๆ ก็ชอบทะเล งั้นวันแม่ปีนี้ก็พาแม่เที่ยวทะเลซะเลย กับ “หัวหิน” สถานตากอากาศสุดโปรดของทุกคน ซึ่งเดี๋ยวนี้นอกจากการพักผ่อนสบายๆ ในที่พักหัวหินติดริมทะเลแล้ว ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าไปเยือน ไม่ว่าจะเป็น “อุทยานราชภักดิ์” อุทยานประวัติศาสตร์แห่งพระมหากษัตริย์ไทย “Seenspace Huahin” คอมมิวนิตี้มอลล์ บรรยากาศดี ติดชายทะเล และ “หัวหินทีค” ถนนคนเดินบรรยากาศวินเทจ เป็นต้น

ค้นหาที่พักหัวหินกับ Traveloka : >> คลิกเพื่อค้นหา <<

.

ไอเดียที่ 5 ล่องเรือยอร์ช ท่องทะเลที่ “พัทยา”

Pattaya-Marina-Yacht

อีกหนึ่งเมืองชายทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็ “พัทยา” นี่แหละ ที่หลายๆ คนรู้กัน ซึ่งพัทยานอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย อาทิ เขาชีจรรย์ ตลาดน้ําสี่ภาค และสวนน้ําการ์ตูนเน็ตเวิร์ค แล้ว ก็ยังมีที่พักให้เลือกมากมายที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนของทุกคนในครอบครัว แต่ในโอกาสพิเศษแบบนี้ คุณอาจจัดโปรแกรมล่องเรือยอร์ชแบบ One Day Trip ก็น่าจะทำให้แม่และทุกคนในครอบครัวเพลิดเพลินขึ้นกว่าเดิม โดยในพัทยาก็มีผู้ให้บริการล่องเรือยอร์ชหลากหลายเจ้าให้เลือกตามชอบ

ค้นหาที่พักพัทยากับ Traveloka : >> คลิกเพื่อค้นหา <<

.
ไอเดียที่ 6 ทริปกิจกรรม ครอบครัวสุขสันต์ที่ “เขาใหญ่”

Thames-Valley

สำหรับครอบครัวไหนชอบทำกิจกรรมทางการเกษตร ชื่นชอบป่าและขุนเขา ที่ “เขาใหญ่” ก็น่าสนใจ เพียงใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงเศษๆ ก็เจอที่เที่ยวเต็มไปหมดทั้งไร่องุ่นและฟาร์มต่างๆ ที่ขึ้นชื่อในพื้นที่ หรือจะเป็นที่พักเขาใหญ่หลายๆ แห่ง ก็มักมีคอนเซ็ปต์สุดเจ๋งที่น่าพาแม่และครอบครัวไปพักผ่อนทั้งนั้น เพราะทั้งตกแต่งสถานที่อาคารได้อย่างสวยงาม เพียบพร้อมไปด้วยกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ แถมยังมีร้านอาหารบรรยากาศดีที่เหมาะแก่การฉลองในโอกาสพิเศษอีกด้วย

ค้นหาที่พักเขาใหญ่กับ Traveloka : >> คลิกเพื่อค้นหา <<

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ