5 สิ่งห้ามพลาด เที่ยวนิมมานฯ เชียงใหม่ บอกเลยต้องโดน

นึกถึงหน้าหนาวเมืองไทย จะไปเที่ยวไหน ใครๆ ก็นึกถึงภาคเหนือเป็นอันดับแรกๆ อย่างแน่นอน และจุดหมายปลายทางหนึ่งในนั้นก็เชียงใหม่นี่แหละ ที่ไม่ไปไม่ได้ เพราะกินเที่ยวช้อป ครบทั้งที่เที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม รวมไปถึงที่ฮิปๆ แนวๆ ก็มีให้เที่ยว อย่างย่านถนนนิมมานเหมินท์ ที่เป็นศูนย์รวมความฮิปของเชียงใหม่ ใครมาก็ต้องแวะ Traveloka ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรื่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย จึงขอมาแนะนำ 5 สิ่งห้ามพลาด เที่ยวนิมมานฯ เชียงใหม่

1. พักที่พักสุดฮิป

ART-MAI-01

ART-MAI-02

ด้วยย่านถนนนิมมานฯ ถือเป็นศูนย์กลางเมืองเชียงใหม่ ที่เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังมีที่พักฮิปๆ โดดเด่นในด้านดีไซน์ให้ได้เลือกพักตั้งแต่ระดับโฮสเทล ราคาประหยัด ไปจนถึงโรงแรมพักผ่อนสบายๆ และที่พักสุดฮิปที่ Traveloka อยากแนะนำให้จองก็คือ >> ที่นี่ อาร์ต ไหม แกลลอรี่ นิมมาน โฮเต็ล เชียงใหม่ บาย คอมพาส ฮอสพิทาลิตี้ (Art Mai Gallery Nimman Hotel Chiang Mai by Compass Hospitality) บูติกโฮเทลระดับ 5 ดาว บนถนนนิมมานเหมินทร์ซอย 3 ซึ่งมีราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด แถมยังฮิป ตกแต่งอย่างมีสไตล์ด้วยผลงานศิลปะของศิลปินท้องถิ่นชาวไทย จะสะดวกสบายแค่ไหน ต้องลองไปจอง

2. แวะจิบกาแฟ

Ristr8to-Lab

RusticnBlue

รูปภาพจากเฟสบุ๊ค Ristr8to Lab และ Rustic & Blue

ถนนนิมมานเหมินทร์ ขึ้นชื่อว่ามีร้านกาแฟและเบเกอรี่มากมาย ซึ่งมีไอเดียสไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ แล้วก็แตกต่างกันไปในทุกๆ ร้าน ฉะนั้น ใครเป็นคอกาแฟ ชอบนั่งพักผ่อนสบายๆ ก็อย่าลืมมองหาร้านนั่งเก๋ๆ ไว้พักผ่อนดื่มกาแฟแก้วโปรด ซึ่งร้านที่เราจะมาแนะนำก็อย่างเช่น Ristr8to Lab ตั้งอยู่ที่นิมมานฯ ซอย 3 ร้านคาเฟ่เท่ๆ ที่มีบาริสต้าฝีมือระดับแชมป์ Rustic & Blue ที่นิมมานฯ ซอย 7 กับอาหารวัตถุดิบคุณภาพสไตล์โฮมเมด และร้านหอมปากหอมคอ ที่นิมมานฯ ซอย 1 กับโกโก้รสเข้มข้น เครื่องดื่มชา และของหวานอร่อยๆ เป็นต้น

3. เช็คอินคอมมิวนิตี้มอลล์

BaanKangWat-01

BaanKangWat-02

รูปภาพจากเฟสบุ๊ค บ้านข้างวัด

ไม่ไกลจากย่านนิมมานฯ เท่าไหร่ในอำเภอเมือง ซอยวัดอุโมงค์ -โป่งน้อยนั้นมีคอมมิวนิตี้มอลล์ที่น่าสนใจอย่าง บ้านข้างวัด ซึ่งเป็นโครงการคอมมิวนิตี้มอลล์สไตล์พื้นเมืองที่น่าแวะมาเที่ยวชมเช่นกัน โดยที่นี่เป็นเรือนไม้ที่ถูกปลูกขึ้น ทำเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายสินค้าแฮนด์เมด ของพื้นเมือง ของตกแต่งบ้าน และอื่นๆ ให้ได้ช้อป แถมยังมีส่วนพื้นที่ส่วนกลางเป็นลานกิจกรรมที่จะผลัดเปลี่ยนมาสร้างสีสันให้นักท่องเที่ยวกันเรื่อยๆ โดยเปิดตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. และหยุดทุกวันจันทร์

4. แวะกินอาหารขึ้นชื่อ

KhaoSoi

รูปภาพจากเฟสบุ๊ค ข้าวซอยนิมมาน

และนอกจากคาเฟ่แนวๆ แล้ว ที่นิมมานก็ยังเป็นแหล่งรวมของกินอร่อยๆ โดยมีร้านเจ้าดังตั้งอยู่มากมาย ที่ห้ามพลาดต้องไปโดนให้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านต๋องเต็มโต๊ะ ที่ถนนนิมมานฯ ซอย 13 ซึ่งที่นี่เป็นร้านอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ก็ต้องมาแวะกิน โดยมีเมนูแนะนำคือ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา แคปหมูกับน้ำพริกอ่องและน้ำพริกหนุ่ม และแกงผักหวานไข่มดแดง ซึ่งทางร้านนั้นเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. หรือถ้าใครอยากทานข้าวซอย ก็ต้องมาที่ร้าน ข้าวซอยนิมมาน ในซอย 7 บอกเลยว่าราคาไม่แพง แถมมีเมนูหลากหลายทั้งข้าวซอยไส้อั่ว ข้าวซอยทะเล และข้าวซอยไข่เจียวให้ได้ลองทานกัน เป็นต้น

5. นั่งชิลล์กลางคืน

BeerBox

Warmup

รูปภาพจากเฟสบุ๊ค Beer Box และ Warmup Café

ท้ายสุดบอกเลยว่าย่านถนนนิมมานฯ นี่สามารถอยู่เที่ยวได้ทั้งวันจริงๆ เพราะเมื่อตกกลางคืนปุ๊ป ก็มีร้านน่านั่งชิลล์ๆ เปิดให้บริการ ไปจนถึงผับ/บาร์ชื่อดัง อาทิ Beer Box ที่นิมมานฯ ซอย 9 Warmup Café ร้านที่ดังที่สุดในเมืองเชียงใหม่ก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมจองที่พักเชียงใหม่ ย่านนิมมานฯ เอาไว้ เพราะเดินทางสะดวกสำหรับการมาเที่ยวกลางคืนอย่างแน่นอน

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ