ที่พัก : เดอะโซล ลักชูรี่เวลเนส แอนด์ มายด์ฟูลเนส Unseen กลางหุบเขาแห่งแรก แห่งเดียวของโลก ณ จ.สระบุรี


กูพาไปฝากบอก… เปิดตัวได้อย่างสวยงาม สุดอลังการ กับรีสอร์ตสุดหรู เดอะโซล ลักชูรี่เวลเนส แอนด์ มายด์ฟูลเนส รีสอร์ตแห่งใหม่ของสระบุรี เทือกเขาอุดมด้วยพันธุ์ไม้และธรรมชาติอันอบอุ่น จนทำให้ผู้มาพักประทับใจกับการได้ใกล้ชิดจนสัมผัสได้ถึงพลังจากธรรมชาติอย่างแท้จริง


บรรยากาศการเปิดตัวนั้นจัดได้อย่างลงตัวทั้งการแสดงแสงสีเสียง การนำเสนอการเริ่มต้นกว่าจะมาเป็น เดอะโซล ลักชูรี่เวลเนส แอนด์ มายด์ฟูลเนส รีสอร์ตนั้น ไม่ง่าย ผ่านการแสดงชุด Heaven on Earth ที่การร่ายรำในสไตล์ Comtemporary Dance ที่สื่อออกมาอย่างชัดเจน ถึง 3 องค์


ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารถึงอารยธรรมฝั่งโลกตะวันตกที่ยิ่งใหญ่ทันสมัยพบกับการค้นหาวัฒนธรรมอันงดงามจากโลกตะวันออกและการค้นพบดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่สวยงามดั่งสรวงสวรรค์ผ่านการแสดงออกที่งดงามของเหล่านักแสดงและการยิงแสงเลเซอร์บนน้ำดั่งโบยบินอิสระการแสดงชุดดังกล่าวบ่งบอกถึงการค้นพบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สถานที่ที่พักผ่อนอิงแอบจนแนบชิดกับธรรมชาติและเพิ่มพลังใจให้กับผู้มาเข้าพักอย่างเต็มที่

ไฮไลท์การเปิดงาน ที่ต้องการสื่อสารถึงความพร้อมความจริงจังและมงคลแห่งการเริ่มต้น การได้รับเกียรติอย่างสูงจากท่านพ่อเมืองสระบุรี ท่านผลดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดตัวรีสอร์ตโดยการลั่นกลองสะบัดชัย พร้อมผู้บริหาร เดอะโซล ปฐมกฤษฎ์ นวประดิษฐ์กุล ประธานกรรมการบริหาร และ ดร.ดวงวรรณ บุนนาค กรรมการบริหาร บริษัท เดอะโซล จำกัด ที่ได้ลั่นกลองจีนและกลองญี่ปุ่น ที่แสดงการเบิกฤกษ์มงคลการเปิดตัวรีสอร์ตนี้อย่างสมบูรณ์


โดยค่ำคืนเปิดตัวยังคราคร่ำไปด้วยเหล่าคนดังมีชื่อเสียงมากมาย อาทิ ดร.สมศักดิ์ ชลาชล , วุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ , ธนภรณ์เวชสุภาพร , พัฒพงษ์-ปรียามล ธนวิสุทธิ์ , วิทนีย์ เหตระกูล เป็นต้น


ปรัชญาของเดอะโซลคือความตั้งใจในการส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขสงบที่ประณีต พิถีพิถันด้วยศาสตร์และศิลป์ที่ล้ำลึกในระดับพลังงานที่ส่งผลต่อความสมดุลของร่างกายและจิตใจ อันประกอบด้วย Well Being และ Well Eating การอยู่ดี กินดี และการใช้ชีวิตอย่างสมดุลตามหลักการบริโภคองค์รวมที่สำคัญกับการมีสุขภาพดี


ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมต่างๆ ที่มีให้บริการ โดยเฉพาะในส่วนของ Mindfulness เดอะโซล มีโปรแกรมฝึกความมีสติ และการรู้ตัวให้แขกได้อยู่กับตัวเองอย่างแท้จริง เพื่อได้รับประสบการณ์แห่งความสุขสงบที่ยั่งยืน เช่น


การฝึกสมาธิ การเดินสมาธิ ฝึกการรับประทานอย่างมีสติ (Mindfulness dining) และได้ทดลองเดอะโซล มาพร้อมวิวเทือกเขาหินปูนที่ยิ่งใหญ่ตระการตาราวฉากหนังจากภาพยนตร์ดังแห่งปีอย่างเรื่องอวตาร Avatar ที่กระท่อมฤาษี
Hermit Hut ให้สัมผัสช่วงเวลาแห่งความสันโดษ ตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างแท้จริงเพื่อการได้อยู่กับตัวเองแท
นการอยู่กับโลก

โดยเฉพาะในโซเชียลอันแสนปั่นป่วนทั้งหมดนี้ เพื่อให้ได้กำลังของสติคืนมานำไปสู่การได้รับความสงบระดับจิตใจ
ด้านสถาปัตยกรรมของเดอะโซล โดดเด่นด้วยหลังคาไทยประยุกต์ด้านไม่เท่ามีแนวลาดที่สวยงาม ลักษณะอาคารมีความสูงต่ำไม่เท่ากัน


ทำให้เกิดมิติเหมือนหมู่บ้านกลางหุบเขาหลังคาเป็นไม้ซีด้าร์ให้ความเย็นสีน้ำตาลของหลังคาเป็นความกลมกลืนและแสดงความถ่อมตนต่อเทือกเขาพระพุทธบาทน้อย งานออกแบบภายใน เป็นธีม Best of East meets Best of West
เป็นการนำความคลาสิคของศิลปะตะวันออกและตะวันตกมาเป็น องค์ประกอบหลักในการออกแบบโดยยกจีนเป็นต้นแบบอารยธรรมตะวันออก สไตล์นีโอคลาสสิคถูกเลือกมาเป็นธีมในการเพิ่มความประณีตพิถีพิถัน ที่ผสานกันอย่างลงตัวกับออร์นาเม้นท์ ลวดลายฉลุแบบจีน โทนสีขาว ดำ คือสีหลักเสริมด้วยสีเขียวเป็นตัวแทนธรรมชาติ สีแดงช่วยเพิ่มพลังให้แก่จิตใจ


สำหรับห้องพัก กำหนดพื้นที่ห้องให้กว้างขวางแบ่งฟังก์ชั่นให้เป็นสัดส่วน วัสดุและการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ ให้ความสะดวกสบายลักชูรี่ ฮาร์โมนี่ และร่วมสมัยอย่างที่สุดที่ประตูบานเลื่อนระหว่างห้องแต่งตัวกับห้องน้ำทุกห้องมีงานศิลปะออริจินัลเพนท์มือลายดอกโบตั๋นจากศิลปิน ภาพวาดสีอะคริลิคทุกภาพในห้องพัก ล้วนออกแบบเพื่อช่วยทำให้จิตสงบแม้เพียงแค่ชำเลืองมอง ชุดเครื่องนอนคัดสรรผิวสัมผัสที่อ่อนโยน


ห้องพักทุกห้องใช้ผ้าไหมแท้สีเขียว ปีกแมลงทับช่วยเติมความชุ่มชื่นให้แก่จิตใจเบาะครึ่งวงกลมเชิญชวนให้หลับตานั่งสมาธิสักครู่ เพื่อการได้รู้สึกถึงความสงบ ทุกห้องเป็นวิวภูเขา สิ่งอำนวยความสะดวกของเดอะโซล ประกอบด้วย

ห้องอาหาร สระว่ายน้ำ สปา Skydeck อาคารกิจกรรม สนามหญ้าขนาดใหญ่ Hermit Hut และ Outdoor Activity
ห้องอาหาร พิมพิมาน เสิร์ฟอาหารไทยและอาหารนานาชาติ เดอะฮาร์โมนี่ ไลบรารี่แอนด์ทีรูม เสิร์ฟอาฟเตอร์นูนที
เพตราพูลบาร์และไดนิ่ง เสิร์ฟเครื่องดื่มและไฟน์ไดนนิ่งยามค่ำ เดอะฮาร์โมนี่ ไลบรารี่ แอนด์ทีรูม ได้รับการออกแบบให้เป็น Symphony of Color ออร์เคสตราแห่งสีบนผ้าไหมเป็นความตั้งใจในการใช้สีบำบัดเติมเต็มธาตุในร่างกายที่พร่องหรือแห้งแล้งให้ชุ่มฉ่ำด้วยพลังที่ออกมาจากสีธรรมชาติหรือสเปกตรัมที่อยู่ในแสงทั้ง 7 คือ แดง, แสด, เหลือง, เขียว, น้ำเงิน,คราม, และสีม่วงที่อยู่ในดอกไม้


หนังสือที่อยู่ในชั้นล้วนได้รับการคัดสรรจากหนังสือหายากและน่าสนใจในหลากหลายหมวดเป็นห้องดื่มชาที่ยากที่ใครจะเข้ามาแล้วจากไปอย่างรวดเร็วเพตราพูลบาร์ และ สกายเดคเป็นพื้นที่ผ่อนคลายและทอดอารมณ์ชมวิวเทือกเขาในระยะใกล้เต็มตาและตระการตากับ Sunset ที่สวยจนแทบลืมหายใจในวิวพาโนรามา พิมเทวาสปา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้ในการช่วยผ่อนคลายความอ่อนล้า ชาร์จพลังให้กับร่างกายอย่างเต็มที่ด้วยโปรแกรมการนวดที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างสมดุล ศิรามน เป็นอาคารกิจกรรมอินดอร์ รวมถึงมีห้อง Meet the Guru ในแบบส่วนตัวและกรุ๊ป เพื่อขอรับคำแนะนำในเรื่องต่างๆ


โดยไม่เจาะจงว่าจะต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับสมาธิ Hermit Hut เป็นพื้นที่กิจกรรม outdoor ได้แก่ ยิมศาลาโยคะและนั่งสมาธิ และกระท่อมฤาษีเพื่อให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสวิถีชีวิตในแบบฤาษีบำเพ็ญเพียร เพื่อลิ้มลองชีวิต Minimal ที่อยู่กับธรรมชาติแท้ๆ และเดอะโซลยังมีถนนดินแดงให้แขกที่โหยหาธรรมชาติ


อยากพักใจให้ไกลจากถนนคอนกรีตได้เดินออกกำลังกายสบายๆ หรือขี่จักรยานคู่ขนานไปกับแนวเขาและมีกิจกรรมให้แขกได้ Reconnect กับธรรมชาติอย่างเป็นอิสระด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งการขี่จักรยานชมวิวที่ภายนอกรีสอร์ท เดินริมเขา ออกกำลังกายยามเช้าและยามเย็น


รวมถึงการฝึกสมาธิ เดินอย่างมีสติ และมีเรื่องเล่าก่อนนอน Wisdom Tale by the Moonlight ให้แขกได้ฟังเรื่องแห่งแรงบันดาลใจ วางโลกล้ำๆ ไว้ชั่วขณะมาฟังเรื่องเล่าก่อนนอนที่อบอุ่นใจ

เดอะโซล มี Signature โปรแกรมแบบฉบับเดอะโซล เป็นโปรแกรมต้นแบบ “โซเชียลดีท็อกซ์” เป็น Signature Experience ที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อการปรับสมดุลให้กายและใจ จากความเครียดหรือความเหนื่อยล้าสะสมจากการใช้อินเทอร์เน็ตหรือโซเชียลมีเดียเป็นโปรแกรมที่ช่วยเปิดโลกทัศน์และปรับสมดุลในทุกมิติ

เพื่อการมีชีวิตที่สุขสงบทุกสิ่งที่เดอะโซล เกิดจากการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันในการส่งมอบความสุขที่ผสานวิถีลักชูรี่กับวิถีแห่งความสุขสงบในระดับจิตใจเข้าด้วยกัน ดังคำขวัญว่า The Magical Blend of Luxury and Harmony เพื่อให้แขกได้พบประสบการณ์การพักผ่อนรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจนสัมผัสได้ เดอะโซล เหมือนของขวัญล้ำค่าที่ธรรมชาติมอบให้เพราะเทือกเขานี้สะสมไปด้วยกระแสพลังงานบริสุทธิ์จึงยิ่งทำให้เดอะโซล เป็น Magical Place ที่พลาดไม่ได้ในการมาสัมผัสประสบการณ์ที่แสนประทับใจ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : info@thesoulresort.com | www.thesoulresort.com |
เบอร์มือถือ : 099 782 1777

พิกัดการเดินทาง : https://goo.gl/maps

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ