กูพาไปชิม A’la caft ร้านอาหาร”โคตรอร่อย”ท่ามกลางธรรมชาติ ณ หมู่บ้านสะปัน น่าน

ถึงช่วงนี้ฝนจะโปรปรายลงมา ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค สำหรับสายเที่ยว สายกินอย่างเราแต่อย่างใด นับว่าเป็นความสุขอย่างหนึ่งระหว่างการเดินทางอีกครั้ง ได้ชมความชุ่มฉ่ำเขียวชะอุ่มของต้นไม้ใบหญ้าระหว่างการเดินทาง

ทีมงานกูพาไปได้เลือกจังหวัดน่าน ในการมาพักผ่อนครั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึงหมู่บ้านสะปัน เป็นเวลาช่วงเที่ยงนิดๆ ท้องก็เริ่มร้องหาอาหาร และได้สะดุดกับรีสอร์ทคีรีวารี ทางรีสอร์ทตกแต่งกำแพงสีส้มโดดเด่นสะดุดตามาก แล้วเราก็ได้เหลือบไปเห็น เฮ้ยเขามีร้านอาหารด้วย ชื่อร้าน A’la caft ท้องเรียกร้องขนาดนี้ แวะสิจะรออะไร

สรุปคือแรร์ไอเท็มแก ไม่น่าเชื่อว่าจะมีร้านสวย อาหารอร่อยอยู่บนเขา คือใครมาเที่ยวหมู่บ้านสะปัน อยากให้มาชิมสักครั้ง จะบรรยายก็เดี๋ยวจะหาว่าอวยร้าน แต่ขอย้ำอหารเขาอร่อย สดใหม่ สะอาด เชฟทำอาหารไว ไม่ต้องรอนาน นั้่งชมวิวภูเขา ลำธารแปปเดียว อาหารก็มาเสริ์ฟแล้วค่ะ

ป้ายหน้าร้านให้บรรยากาศสบายๆ เรียบง่ายแต่ดูดีมาก

ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่า หลากสีสันแต่รวมๆ แล้วคือเข้ากันและลงตัวมาก ผู้จัดการร้านแอบกระซิบว่าเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดนำเข้าจากต่างประเทศทั่วโลก บางชิ้นอายุเป็นร้อยปี ระหว่างรออาหาร เราสามารถถ่ายรูปได้ทุกมุมของร้านเลย

เมนูนี้คือ ราดหน้าซุปเปอร์ คีรีวารี ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน เขาจะแยกน้ำราดหน้าใส่ในโถเพื่อให้เส้นยังคงความกรอบ เส้นคือดีกรอบไม่อมน้ำมัน  อัดแน่นไปด้วยกุ้ง หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ ปลาหมึก ปลากะพงทอดกรอบ วัตถุดิบสด ชิ้นใหญ่ จานนี้สำหรับ 2 ท่าน หน้าตาคือดี และรสชาติกลมกล่อม อร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ใครมาไม่ควรพลาดเมนูนี้ ไม่งั้นจะเสียใจแน่นอน

ยำหัวปลีกุ้งสด กินหัวปลี เนื้ออกไก่ กุ้ง พร้อมราดน้ำยำ ตัดด้วยพริกคั่วสักนิด คือแบบว่าเข้ากันมาก น้ำยำทำจากน้ำพริกเผา กะทิและวิปปิ้งครีม รสชาตินัวกำลังดีเลยค่ะ

แกงเขียวหวานหมูกรอบ หมูชาชูชิ้นโตๆ หมูกรอบกำลังดี กินกับน้ำแกงพร้อมกับมะเขือ และยอดมะพร้าวอ่อนคือเข้ากันมาก พริกแกงไม่เผ็ดมากเกินไป น้ำกะทิและวิปปิ้งครีมทำให้ละมุน เข้ากันมากค่ะ

ผัดไทยกุ้งสดห่อไข การจัดจานคือสวยมาก รสชาติกลมกล่อม กุ้งตัวโต สดมาก ไม่น่าเชื่อบนเขาแบบนี้แต่เราได้กินอาหารทะเลที่สด กุ้งเนื้อเด้งมากๆ จานนี้ไม่ได้ตาดีอย่างเดียวนะ

พล่าหอยเชลล์ผัดเบคอนย่างเนย สายแซ่บต้องลอง หอยเชลล์ตัวโต สดมากๆ พันด้วยเบคอนย่าง กินกับน้ำพล่าคืออยากสั่งเพิ่มอีก 10 จานเลย แต่ทีมงานสั่งมาหลายเมนู ต้องเก็บท้องไว้ชิมจานอื่นต่อ

นี่คือเมนูที่ทีมเราสั่งมาลองชิมทั้งหมดค่ะ ห่อหมกทะเลซอสมะพร้าว ไข่ฟูคีรีวารี แกงปูใบชะพลู ไก่ทอดซอสโยเกิร์ตวาซาบิ+มะแขว่น ไข่กะทะ ข้าวผัดหยางโจว ซุปเห็ดทรัฟเฟิลครัวซองค์ ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง เด็ดทุกจานจริงๆ ทานกันจนจานคลีนเลยค่ะ

มันจะดีแค่ไหนที่ได้มากินอาหารท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมกับวิวสวยๆ ใครมาเที่ยวหมู่บ้านสะปัน แนะนำเลยค่ะ ร้านนี้กูพาไปชิม ชิมมาแล้วอร่อยทุกจานจริงๆ ถ้าไม่ติดว่าต้องกลับมาทำงาน อยากอยู่สักเดือนนึงไปเลย บรรยากาศดีอาหารอร่อยมากแนะนำ A’la caft เลยค่ะ

ที่ตั้ง : 358 หมู่ 1 บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน 55220

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – อาทิตย์ 8.00 – 17.00 น.

โทรศัพท์ : 064-115-8902

เว็บไซต์ : https://kirivari.com/alacraft.html
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/AlaCraft.Nan

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ