โหมโรมก่อนเตะ! 12 สังเวียนฟุตบอลโลก 2018

ศึกฟุตบอลโลกใกล้เข้าทุกขณะ ซึ่งถือเป็นกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติที่มีมูลค่าในการถ่ายทอดสดหรือมีคนติดตามมากที่สุดในโลก ซึ่งในปี 2018 ถือเป็นฟุตบอลโลกครั้งที่ 21 มีทีมชาติรัสเซียรับบทบาทเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 12 สังเวียนของชาติเจ้าภาพที่จะใช้ฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้กันซะหน่อย ถือเป็นการโหมโรมก่อนที่จะของจริงหวดกันในวันที่ 14 มิถุนายนที่จะถึงนี้


1.ลุซนิกิ สเตเดี้ยม (เมืองมอสโก)

สำหรับสนาม ลุซนิกิ สเตเดี้ยม ถือเป็นสนามกลางหรือสนามกีฬาแห่งชาติของประเทศรัสเซีย ตั้งอยู่ในเมืองหลวงอย่าง มอสโก สามารถจุแฟนบอลได้ถึง 81,000 คนเลยทีเดียวมากที่สุดในทุกสนามของฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยคู่เปิดสนามระหว่าง เจ้าภาพรัสเซียที่จะพบกับ ซาอุดิอาราเบียและคู่อื่นๆในรอบแบ่งกลุ่มรวมไปถึงยังเป็นสังเวียนในเกมนัดชิงชนะเลิศของศึกเวิล์ด คัพ ครั้งนี้ด้วย


2.อ็อตคริติเย่ อารีน่า (เมืองมอสโก)

อีกหนึ่งสนามในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่อยู่ในเมืองใหญ่อย่างมอสโก โดยเป็นรังเหย้าของทีมดังอย่าง สปาร์ตัก มอสโกซึ่งสามารถจุแฟนบอลได้ราว 45,000 ที่นั่งโดยจะใช้เป็นสังเวียนฟาดแข้ง 6 เกมด้วยกัน เริ่มตั้งแต่กลุ่มดี อาร์เจนติน่า – ไอร์แลนด์, กลุ่มเอช โปแลนด์ – เซเนกัล, กลุ่มจี เบลเยี่ยม – ตูนิเซีย, กลุ่มซี เซอร์เบีย – บราซิล และ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีกหนึ่งเกม


3.เครสตอฟสกี้ สเตเดี้ยม (เมือง เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก)

เครสตอฟสกี้ สเตเดี้ยม ถือเป็นอีกหนึ่งสนามที่ใหญ่ที่สุดของประเทศรัสเซีย รองรับแฟนบอลได้เกือบ 7 หมื่นคน ตั้งอยู่ในเมือง เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และ แน่นอนว่าเป็นรังเหย้าของทีมอย่าง เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วย โดยในฟุตบอลโลกครั้งนี้ถูกใช้เป็นสังเวียน 7 แมตช์ด้วยกัน ที่น่าสนใจในรอบแรกคือ กลุ่ม อี บราซิล – คอสตาริก้า และ ไนจีเรีย – อาร์เจนติน่า และยังมีในรอบ 16 ทีมสุดท้าย, รอบรองชนะเลิศและเกมชิงอันดับ 3 ด้วย


4.คาซาน อารีน่า (เมืองคาซาน)

สนามเหย้าของทีม รูบิน คาซาน ถือว่าเป็นสนามขนาดกลางจุแฟนบอลได้ 45,000 คน ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ใช้งาน 6 เกมด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ กลุ่ม ซี ฝรั่งเศส – ออสเตรเลีย, กลุ่มบี อิหร่าน – สเปน, กลุ่ม เอช โปแลนด์ – โคลัมเบีย, กลุ่ม เอฟ เกาหลีใต้ – เยอรมนี, รอบ 16 ทีมสุดท้าย และ รอบ 8 ทีมสุดท้าย


5.ฟิชต์ โอลิมปิค สเตเดี้ยม (เมืองโซชิ)

สนามแห่งนี้ถูกสร้างเพื่อมารองรับโอลิมปิก ฤดูหนาวเมื่อปี 2014 ถือว่าเป็นสนามใหม่ของรัสเซีย ที่มีรูปทรงการก่อสร้างมาจาก โอลิมปิโก้ ตูริน ประเทศอิตาลี ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลโลกใช้สนามนี้ 6 นัดด้วยกัน คือ กลุ่มบี โปรตุเกส – สเปน, กลุ่มจี เบลเยี่ยม – ปานามา, กลุ่ม เอฟ เยอรมนี – สวีเดน, กลุ่ม ซี ออสเตรเลีย – เปรู, รอบ 16 ทีมสุดท้ายและรอบ 8 ทีมสุดท้าย


6.คอสมอส อารีน่า (เมืองซามาร่า)

หนึ่งเดียวของจากเมืองซามาร่า ที่ได้ใช้เป็นสังเวียนจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งหลักๆ จะใช้ในกลุ่ม อี ซี และเอช รวมไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย 1 เกม และรอบ 8 ทีมอีก 1 เกม ถือเป็นสนามในระดับกลางที่จุแฟนบอลได้ประมาณ 44,000 ที่นั่ง


7.คาลินินการ์ด สเตเดี้ยม (เมืองคาลินินการ์ด)

เป็นเมืองที่อยู่ติดระหว่าง โปแลนด์ และรัสเซีย แต่ยังอยู่ในการควบคุมของ รัสเซีย ซึ่งในศึกฟุตบอลโลก 2018 ก็ได้ถูกใช้เป็นสังเวียนจัดการแข่งขันทั้งหมด 6 เกมด้วยกัน มีคู่ที่น่าสนใจจะฟาดแข้งที่นี่คือ อังกฤษ – เบลเยี่ยม ในรอบแบ่งกลุ่ม


8.นิจนีนอฟโกรอด สเตเดี้ยม (เมืองนิจนีนอฟโกรอด)

นิจนีนอฟโกรอดถือเป็นเมืองอุตสาหกรรมหลักด้านไอทีของรัสเซีย ที่มีบริษัทเกี่ยวกับซอฟ์ทแวร์หลายบริษัทด้วยกัน โดย นิจนีนอฟโกรอดสเตเดี้ยม ถูกเลือกให้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วย 2 เกมที่จะเล่นที่น่าสนใจคือ อาร์เจนติน่า – โครเอเชีย และ อังกฤษ – ปานามา 918kiss


9.เซ็นทรัล สเตเดี้ยม (เมืองเอกาเตรินเบิร์ก)

เซ็นทรัล สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ในเมืองเอกาเตรินเบิร์ก ถือเป็นสนามที่จุแฟนบอลได้น้อยที่สุดในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้รองจาก คาลินินการ์ด สเตเดี้ยม 35,696 ที่นั่ง ใช้เป็นสังเวียนฟาดแข้ง 4 เกมด้วยกัน ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมด


10.รอสตอฟ อารีน่า (เมืองรอสตอฟ)

สนามเหย้าของ เอฟเค รอสตอฟ ที่จุแฟนบอลได้ 45,000 ที่นั่ง ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 5 เกมด้วยกัน แบ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่ม 4 นัดและรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีก 1 นัด


11.มอร์โดเวีย อารีน่า (เมืองชารันสค์)

มอร์โดเวีย อารีน่า ที่ตั้งอยู่ในเมือง ซารันสค์ ในตอนกลางของรัสเซียเป็นอีกหนึ่งสนามที่ใช้ในศึกฟุตบอลโลกแค่รอบ แบ่งกลุ่มเท่านั้นรวมแล้วใช้ 4 เกมด้วยกัน โดยเป็นสองเกมของทีมจากเอเชียอย่าง อิหร่าน – โปรตุเกส และโคลอมเบีย – ญี่ปุ่น


12.โวลโกกราด สเตเดี้ยม (เมืองโวลโกกราด)

โวลโกกราดถือเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญของรัสเซีย โดยสนาม โวลโกกราด สเตเดี้ยม ที่รองรับแฟนบอลได้ 45,568 ที่นั่งได้ใช้ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ด้วย โดยเป็นเกมในรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมด 4 นัดด้วยกัน

ขอขอบคุณภาพสวยๆ จากเว็บไซต์
https://www.google.com/
https://www.wikipedia.org/

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ

Promotion : ตะลุยญี่ปุ่น-เกียวโต-โอซาก้า ชวนเที่ยวฟินอินเจแปน รับส่วนลดสูงสุด 15% และเครดิตเงินคืนสูงสุด 4,000 บาท

“เรื่องญี่ปุ่นต้องกรุงศรี” บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ชวนเที่ยวฟินอินเจแปนแบบสุดคุ้ม มอบเค