Event : มหัศจรรย์ 15 ปีมังกรสวรรค์ ตรุษจีนสุพรรณบุรี ณ อุทยานมังกรสวรรค์ จ.สุพรรณบุรี (21-31 ม.ค 66)

กูพาไปฝากบอก… งานมหัศจรรย์ 15 ปีมังกรสวรรค์ ตรุษจีนสุพรรณบุรี ณ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี โดยกิจกรรมภายในงานเพื่อนๆ จะได้พบกับระบบ แสง สี เสียง ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจตลอดงาน

ชมการแสดงโดยเยาวชนสุพรรณบุรีที่ถอดแบบมาจากจีนและพัฒนาจนมีความเชี่ยวชาญ เหมือนมาจากประเทศจีนโดยตรง การแสดงชุดลูกหลานพันธุ์มังกร ประกอบด้วย สิงโตปีนเสาดอกเหมย กลองศึก มังกร 9 เซียน กังฟู เอ็งกอบู๊ กวนอิมพันมือ งิ๊วเปลี่ยนหน้ากาก การแสดงชุดพิเศษ การแสดงระบำแบบจีน การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินดารานักร้องชื่อดัง

การจัดงานปีนี้จะจัดยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเวที ระบบ แสง สี เสียง การประดับตกแต่งบริเวณสถานที่ในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อุทยานมังกรสวรรค์ ในหมู่บ้านมังกรสวรรค์ อุทยานพุทธบัญชา (พระยูไล) และส่วนหน้าอนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา ด้วยระบบ แสง สี ดอกไม้ ให้เป็นสวน แสง สีสัน สวรรค์ เมืองสุพรรณฯเพื่อเป็นจุดบันทึกภาพ ที่สวยงามทั้งกลางวัน-กลางคืน

ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ขอเชิญชวนร่วมสักการะ กราบไหว้บูชาเจ้าพ่อหลักเมืองในช่วงเทศกาลตรุษจีน และเที่ยวงาน“ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 15 ปี มังกรสวรรค์”

ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงแสงสีเสียง เพื่อสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมสำคัญอันการสานสัมพันพันธ์ไมตรีอันดีระหว่างไทย – จีน ที่มีมากว่า 50 ปี เป็นเทศกาลที่เป็นมงคลของชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาอาศัยใช้ชีวิตในจังหวัดสุพรรณบุรี มาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวแบบพื้นถิ่นตามชุมชนโบราณ ตลาดเก่าแก่ หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ มากมาย

บรรยากาศบริเวณอุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

งานตรุษจีนสุพรรณบุรี 2566 มหัศจรรย์ 15 ปี มังกรสวรรค์

ระยะเวลาการจัดงาน วันที่ 21-31 มกราคม 2566 เวลา 17.30 – 22.00 น
สถานที่จัดงาน ณ บริเวณอุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
ที่ทำการปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี โทร. 035-535380
ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี 035-525867, 035-525880

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ