Event : เที่ยวงานวันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง จ.ตราด (17-22 ม.ค 66)

กูพาไปฝากบอก… งานวันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง ประจำปี ๒๕๖๖ เพื่อนๆจะได้ชมการละเล่นการแสดง นักร้องทุกคืน การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP คาราวานสินค้า กีฬาพื้นบ้าน พิธีทำบุญตักบาตรฯ พิธีบวงสรวงฯ ชมการแสดงกระโดดร่ม การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ พิธีลอยพวงมาลา


ระยะเวลาการจัดงาน : ๑๗ ∽ ๒๑ มกราคม ๒๕๖๖
สถานที่การจัดงาน : ณ บริเวณอนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าล อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

๑๗ ม.ค. ๖๖ การแสดงดนตรีทหาร
๑๘ ม.ค. ๖๖ เต๋า ภูศิลป์
๑๙ ม.ค. ๖๖ ปอนด์ นิพนธ์
๒๐ ม.ค. ๖๖ ร็อคคงคย
๒๑ ม.ค. ๖๖ TT Reborn

วีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง
จังหวัดตราดร่วมกับกองทัพเรือจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ บริเวณอนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด สำหรับงานดังกล่าว ทางจังหวัดร่วมกับกองทัพเรือกำหนด บริเวณอนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง

โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมระลึกและยกย่องเชิดชูวีรกรรมอันกล้าหาญของทหารเรือไทยที่ได้สละชีพปกป้องแผ่นดินไทย ในการทำยุทธนาวีที่เกาะช้าง กับเรือรบฝรั่งเศส บริเวณหมู่เกาะช้าง เมื่อ 77 ปีที่แล้ว

การจัดงานดังกล่าวมีกิจกรรมประกอบด้วยในช่วงเช้าจะมีการประกอบพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 36 รูป และการทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่วีรชนทหารเรือไทยทั้ง 36 นาย ที่เสียชีวิตในยุทธนาวีที่เกาะช้าง พิธีบวงสรวง ดวงพระวิญญาณ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาของทหารเรือไทย

จากนั้นในช่วงบ่ายจะมีการนำประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมพิธีลอยพวงมาลา บริเวณเกาะลิ่ม ด้านทิศใต้ของเกาะช้างนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ นิทรรศการเชิดชูวีรกรรมทหารเรือไทย การโชว์กระโดดร่มของกองทัพเรือ การออกร้านจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแสดงบนเวทีของเยาวชน ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าชุมชนของจังหวัดตราด

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ