VDO Review : ตลาดน้ำดอนหวาย ระวังหัว เดี๋ยวเป็นแผล จ.นครปฐม อัปเดทล่าสุด 2023

สคริปบรรยาย ตลาดน้ำดอนหวาย ระวังหัว เดี๋ยวเป็นแผล จ.นครปฐม อัปเดทล่าสุด 2023

พบกับทีมงานกูพาไปอีกแล้ว วันนี้ทีมงานจะพาไปชมบรรยากาศตลาดน้ำดอนหวาย ระวังหัวเดี๋ยวเป็นแผล เอ๊ะเพื่อนๆ คงสงสัยว่าทำไมตั้งชื่อหัวข้อแบบนี้ล่ะ เอาเป็นว่าลองไปชมตลาดน้ำแห่งนี้กัน แล้วเพื่อนๆ จะหายสงสัย ป่ะเราไปชมรีวิวพร้อมกัน เริ่มจากตรงนี้จะเป็นลานจอดรถซึ่งจะมีให้เลือกอยู่หลายจุด ส่วนที่ทีมงานจอดนี้จะอยู่ติดกับตลาดน้ำดอนหวายเลย โดยเมื่อจอดเสร็จก็เดินเข้าตลาดน้ำได้ทันที

ในส่วนทางเข้าจะมีร้านขายของทั่วไปเช่นกระเป๋า ผลไม้ และเมื่อเดินเข้ามาในตลาดจะพบกับร้านขายของมากมายอย่างชนิด ไม่ว่าจะเป็นปลาแดดเดียว ทั้งปลาช่อนและปลาสลิด รวมถึงกุนเชียงปลา หมูหยอง หมูแท่ง คราวนี้ลองเดินดูของในตลาดซึ่งส่วนใหญ่จะมีขายเหมือนกับตลาดน้ำทั่วไป เพียงแต่มีให้เลือกซื้อมากมาย หมูและเนื้อแดดเดียวก็มีนะคะ

ใครที่เดินแล้วร้อนจะแวะซื้อไอศรีมกะทิสดก็ไม่ว่ากันนะ ขอบอกว่าของกินเยอะจริง และตอนนี้ที่ทีมงานมาเดินเป็นช่วงเวลาเที่ยว โอ้วไม่อยากบอกว่า เห็นแล้วหิวเลย

ร้านนี้ขายของหวานทั้งมะตูบเชื่อมมันเชื่อม และแล้วทีมงานก็เจอร้านประจำ นั่นคือบลูเบอรรี่เค้ก และช็อกโกแลตหน้านิ่ม ว่าแล้วก็เดินกันต่อเลย ร้านนี้ก็น่าสนใจ เผือกหิมะดอนหวาย ใครชอบกินเผือกก็จัดได้เลย

ขนมจีบร้านนี้ก็นึงกันร้อนๆ ถัดมาจะเป็นปลาทูตัวใหญ่ๆ จะซื้อไปทอด,นึงกินกับน้ำพริกก็น่าสนใจนะ หรือใครจะซื้อแบบทอดแล้ว ร้านนี้เค้าก็จัดการแพ็คใส่ถุงแยกขายไว้ให้ ป่ะ เดินชมบรรยากาศกันต่อ ตรงนี้จะเป็นขนมเด็กๆ เพื่อนๆ คนไหนพาลูกพาหลานมาก็แวะซื้อได้มีให้เลือกอยู่หลายชนิด และทีมงานก็เดินต่อไป

อ้อลืมบอก วันที่ทีมงานมาเดินจะเป็นช่วงวันอาทิตย์ และหากเทียบกับหน้าก่อนๆ ที่เคยมา ถือว่าครั้งนี้เดินได้สะดวก ไม่เหมือนทุกครั้ง และที่ขาดไม่ได้จะเป็นเป็ดพะโล้ ใครที่ชอบกินเปิดมาตลาดน้ำดอนหวายต้องแวะซื้อนะ ร้านี้เค้าเปิดมานานกว่า 80 ปี โอ้ว ทีมงานยังไม่เกิดเลย และทีมงานก็เดินต่อไป ร้านผู้พัน ขนมสอดไส้ ขนมต้ม

เอ๊ะ อะไรห้อยๆ เขียนป้ายแปะไว้ ระวังหัว ใครที่สูงเกิน 160 เซนติเมตร ก้มด้วยนะเดี๋ยวเป็นแผล เพราะจุดนี้จะค่อนข้างต่ำ ระวังกันด้วยนะคะ เผอิญเห็นมีหลายคนเดินชนเพราะน่าจะดูของกินเพลินไปหน่อย

ในส่วนวันนี้ทีมงานขอเก็บบรรยากาศมาให้เท่านี้นะ เพราะขอบอกว่าร้านเยอะมากและทีมงานก็ได้ของติดไม้ติดมือมาเยอะพอสมควร ส่วนวันนี้ทีมงานขอตัวก่อนนะคะ อย่าลืมกดไลน์กดแชร์เป็นกำลังใจให้ทีมงานกูพาไปด้วยนะคะ

สถานที่ตั้งตลาดน้ำดอนหวาย : ดอนหวาย-ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข. 3414 ตำบล บางกระทึก อำเภอสามพราน นครปฐม 73110

ตลาดน้ำดอนหวายเป็นตลาดน้ำริมแม่น้ำท่าจีน ในตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ตั้งอยู่บนพื้นที่ของวัดคงคารามดอนหวาย หรือ วัดดอนหวาย ห่างจากวัดไร่ขิงประมาณ 5-6 กิโลเมตร

เวลาเปิดให้บริการ ตลาดน้ำดอนหวาย
จันทร์ – ศุกร์ 8:00–17:00 น.-
วันเสาร์-อาทิตย์ 7:00–18:30 น.

พิกัดการเดิน : https://goo.gl/maps

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ