VDO Review : อัปเดทล่าสุดพร้อมรีวิวตลาดนัดสวนจตุจักร ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

วันนี้ทีมงานกูพาไป จะขออัปเดทตลาดสวนจตุจักร ซึ่งถือได้ว่าเป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยตลาดนัดจตุจักร เป็นตลาดนัดในกรุงเทพมหานครที่ได้รับความนิยมจากคนไทยและชาวต่างชาติ มีจำนวนหลายพันแผงร้านค้า มีสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ เสื้อผ้าไม่ว่าจะมือหนึ่งหรือมือสอง สัตว์เลี้ยง ของตกแต่งบ้าน อาหารสด และเบ็ดเตล็ดอีกมากมาย

สำหรับทุก #วันจันทร์ตลาดนัดปิดทำความสะอาด

ส่วนตลาดนัดต้นไม้จตุจักร จะเปิดในวันอังคาร ถึงพฤหัส โดยมีกำหนดการเปิดปิดดังนี้

วันอังคารประตูตลาดนัด เปิดเวลา 09.00-22.00 น.

วันพุธ-ประตูตลาดนัดเปิดเวลา 05.00-22.00น. และในวันพฤหัสประตูตลาดนัดเปิดเวลา 05.00-18.00น.

ซึ่งรถเข้าได้ตลอดเวลาในช่วงที่ตลาดนัดต้นไม้เปิดให้บริการ แต่ขอบอกว่ารถอาจจะหาที่จอดยากซะหน่อย ถ้าทีมงานแนะนำขอให้ไปจอดที่ JJ Mall แล้วเดินมาจะสะดวกกว่านะครับ

ต่อมาในส่วนตลาดนัดจตุจักร ที่ขายสินค้าทั่วไป (ศุกร์ถึงอาทิตย์) โดยมีกำหนดการเปิดปิดดังนี้

วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ประตูตลาดนัดจตุจักร ประตูเปิด 1-2-3 เวลา 05.00-24.00น.

สำหรับวันศุกร์ เพื่อนๆ สามารถจอดรถในตลาดนัดจตุจักรได้ตลอดวัน ซึ่งของบอกตรงๆ ทีมงานยังไม่เคยมาเดินในช่วงวันศุกร์เลยแนะนำไม่ได้ว่าที่จอดจะมีเยอะหรือไม่

ส่วนในวันเสาร์และอาทิตย์ ทีมงานแนะนำขอให้ไปจอดที่ JJ Mall แล้วเดินมาจะสะดวกกว่า

สำหรับบรรยากาศที่ทีมงานกูพาไปเก็บมาฝากจะเป็นช่วงเวลาวันเสาร์ประมาณบ่ายๆ ขอบอกว่ามีแดดพอสมควร เพราะทีมงานเลือกจะเดินรอบๆ ถนนไม่ได้เดินด้านในตลาด เพราะเดินง่ายและมีพื้นที่ให้เดินเยอะ

และ ณ ตอนนี้ขอบอกได้เลยว่าชาวต่างชาติมาเดินที่ตลาดนัดสวนจตุจักรกันเยอะมาก โดยเฉพาะชาวจีน แอบฟังจากภาษาที่พูด แต่ชาวยุโรปก็ไม่น้อย ทีมงานเห็นแล้วมีความสุขจริงๆ ดูคึกคื้นไม่เหมือนช่วงโควิด ทีมงานเคยไปเดินแล้วสงสารแม่ค้ามาก คนเดินแทบไม่มี อย่างไรก็ดีเราผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายมาแล้ว ตอนนี้ทุกคนแฮปปี้ ทั้งนักท่องเที่ยวและแม่ค้า ดูยิ้มแย้มและต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างมีความสุข

ท้ายนี้เพื่อนๆ ชมบรรยากาศไปพลาดๆ ก่อนและหากมีเวลาก็แวะมาเดินเที่ยว ณ ตลาดนัดสวนจตุจักรแห่งนี้นะครับ สำหรับวันนี้ทีมงานของตัวไปหาสถานที่สวยๆ และเก็บภาพที่เที่ยวมาไว้ฝากเพื่อนๆ อีก ถ้าชอบบทความนี้อย่าลืมแชร์เป็นกำลังให้ทีมงานกูพาไปด้วยนะครับ

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ