Review : เที่ยวน่าน “ชุ่มฉ่ำหน้าฝนสวยกว่าที่คิด” ขับ ATV เดินป่า บ่อเกลือ สะปัน – จังหวัดน่าน

กูพาไปชวนเที่ยว…  เที่ยวน่าน ครบจบ สะปัน-ล่องแก่ง-เดินป่า-บ่อเกลือ-เมืองน่าน ชุ่มฉ่ำหน้าฝน  | NAN (THAILAND)

คำบรรยายประกอบคลิป Review : เที่ยวน่าน “ชุ่มฉ่ำหน้าฝนสวยกว่าที่คิด”

น่าน – ใครๆ ก็อยากไป… จังหวัดน่าน เป็นเมืองเล็กๆ ที่ไม่ใหญ่มาก แต่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย วิวสวย บรรยากาศที่เงียบสงบ ทำให้น่านได้รับความนิยมไม่แพ้จังหวัดใหญ่ๆ และช่วงที่เดินทางไป เป็นช่วงหน้าฝน ชุ่มฉ่ำเห็นต้นไม้เขียวขจี ขอบอกว่าอากาศที่นี้ดีมาก เย็นสบาย โดยเฉพาะที่พัก ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านสะปัน ได้สัมผัสธรรมชาติ ภูเขา สายน้ำ รวมไปถึงวิธีชีวิตสโลว์ไลฟ์ 

สำหรับการเดินทางไปน่านครั้งเป็นครั้งแรกที่ครบจบที่เมืองน่าน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำว้า สนุกกันแบบฉ่ำๆ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ เดินป่า……ได้พบความสวยและสนุกระหว่างการเดินทาง ถือได้ว่าคุ้มค่าแก่การเดินเท้าจริงๆ ได้ขับรถ ATV ผ่านหมู่บ้านได้เห็นวิถีชีวิตแบบธรรมชาติ อากาศเย็นสบายแม้จะเป็นช่วงบ่ายก็ตาม

แวะเช็คอินพิกัดสุดอเมซิ่งของเมืองน่าน ได้รูปสวยงามอลังการเก็บเป็นที่ระลึกในความทรงจำที่ไม่อาจลืม อีกสถานที่ที่ต้องแวะนั่นคือบ่อเกลือภูเขา อีกหนึ่งเสน่ห์ของเมืองน่าน ได้รู้ถึงความเป็นมาที่มาที่ไปของบ่อเกลือแห่งนี้ เบิกบานใจกับการทำบุญ ไหว้พระ แถมยังได้เห็นสถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนา  อิ่มอกอิ่มใจกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

แถมทริปนี้ได้นอนเต็นท์ Luxury Tented camp สุดเก๋ ที่ ” Kiri Vari Art Galleria Resort “ คีรี วารี  อาร์ต แกลเลอเรีย รีสอร์ท สุดชิคที่ผสมผสานระหว่างสไตล์วินเทจและโมเดริน์ได้อย่างลงตัว ประทับใจกับรสชาติอาหารที่ร้านอะลาคาร์ท ไม่อยากเชื่อว่าจะมีร้านแบบนี้ในท่ามกลางหุบเขา ทั้งอร่อยและสดทุกเมนู อยากให้เพื่อนๆ มาลองสักครั้งจริงๆ แวะสเวนเซ่นส์ กาดน่าน นั่งฟินกินติม ในบรรยากาศสไตล์ไทลื้อ ฉบับของชาวน่านแท้ๆ ภายในร้านจะมีภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังชื่อดังของน่าน “กระซิบรักบันลือโลก” ผลงานของหนานบัวผัน จิตรกรพื้นถิ่นเชื้อสายไทลื้อ

ปิดท้ายด้วยของฝากติดไม้ติดมือไปฝากเพื่อนและคนในครอบครัว  ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างทริป “เที่ยวน่านชุ่มฉ่ำหน้าฝนสวยกว่าที่คิด” ถ้าอย่างไรอดใจรอสักนิด แล้วไปสัมผัสเมืองน่านเล็กๆ แห่งนี้พร้อมๆ กันนะคะ บายๆ

 ครบจบ สะปัน-ล่องแก่ง-เดินป่า-บ่อเกลือ-เมืองน่าน 

ขับ ATV ตะลุยบ่อเกลือโบราณ 800 ปี เที่ยวสะปัน Kiri Vari Boutique Resort ที่พักติดริมน้ำ สุดหรู จ.น่าน

ประตูอินเดีย โบราณ 300 ปี ที่นี่รีสอร์ทหรือพิพิธภัณฑ์กันแน่…? สะปัน จ.น่าน

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ