TRICK GU : เลนส์ออโต้ เปลี่ยนสี (AUTO LENS) คืออะไร ป้องกันรังสี UV400 ได้ไหม?

เพื่อนๆ คนไหนที่กลัวแดดเวลาออกข้างนอกบ้าง? เชื่อว่าหลายคนคงพบปัญหานี้ เพราะแสงแดดจะทำให้ตาเราแสบหรือสู้แสงจัดๆ ไม่ได้ ยิ่งถ้าอายุเยอะสายตาจะเสื่อมไปตามกาลเวลา ดังนั้นวันนี้ทึมงานกูพาไปจะแนะนำเลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ (Auto Lens)

แต่เดิมนั้นแว่นที่ใช้จะมีเพียงแค่แว่นปรับสายตา และแว่นกันแดดหลัก แต่ ณ ตอนนี้ได้มีองค์ประกอบอื่นๆ เข้ามาด้วยไม่ว่าจะเป็นเลนส์บลู เลนส์บลูเปลี่ยนสี เป็นต้น โดยที่หลายคนอาจยังงงๆ ว่าคืออะไร ลักษณะการทำงานนั้นเป็นอย่างไรบ้าง เอาล่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา วันนี้ทางเราไม่พลาดที่จะเจาะลึกเรื่องราวเกี่ยวกับแว่น เลนส์ มาฝากกัน!

เลนส์เปลี่ยนสี (Auto Lens) หรือที่เราเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเลนส์ปรับแสง เป็นเลนส์ที่สามารถเปลี่ยนความเข้มของสีเลนส์ได้ ตามความเข้มของแสงที่ได้รับ และปรับสีของเลนส์จะจางลงเมื่อเข้ามาสู่ที่ร่ม แบบอัตโนมัติ สามารถพูดได้เลยว่าการใช้งานนั้นเพื่อนๆ สามารถใช้ได้ทั้งในที่แจ้ง และในที่ร่ม โดยไม่ต้องเปลี่ยนแว่นเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป

เพราะในเนื้อวัสดุของเลนส์จะผสมสารซิลเวอร์ฮาไลด์ ซึ่งไวต่อแสงแดด และรังสี UV เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้งควบคู่กับการทำงานในออฟฟิศ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ลองนึกดูคนที่ทำงานในที่ร่ม แต่ต้องออกไปดูงานกลางแจ้งบ่อยๆ สิ ลำพังข้าวของในการทำงานก็เยอะพอตัวอยู่แล้ว ถ้าต้องมาพกแว่น 2-3 อันไปด้วย จะเป็นการเพิ่มภาระเสียเปล่าๆ ไม่ใช่เรื่องเลย

เลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ (Auto Lens)

คำถามเกี่ยวกับเลนส์เปลี่ยนสี (Auto Lens) ป้องกันรังสี UV400 ได้ไหม?

สำหรับเลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ (Auto Lens) สามารถกันแสงแดดและรังสี UV ที่กระทบสู่สายตาได้แน่นอน เนื่องจากตัวเลนส์จะเคลือบมัลติโค๊ต UV400 คุณสมบัติจะคล้ายๆกับเลนส์เลนส์มัลติโค๊ต แต่จะเพิ่มคุณสมบัติพิเศษหรือฟังก์ชั่นเพิ่มเติมคือ เมื่อเวลาโดนแดดเลนส์จะเปลี่ยนสีได้ เป็นเลนส์สีเทา

แต่พอเข้าที่ร่มเลนส์ก็จะใสๆเหมือนเดิม โดยที่เลนส์จะเคลือบสารที่ทำปฏิกิริยากับรังสี UV เท่านั้น  ซึ่งจะช่วยถนอมสายตาเมื่อต้องเดินอยู่กลางแจ้ง เนื้อเลนส์จะเปลี่ยนสีเป็นสีเทาดำคล้ายแว่นกันแดดทำให้ไม่ต้องหยีตาสู้แดด และเมื่อเดินในที่ร่มที่ไม่โดนแสงเลนส์ก็จะกลับมาใสเหมือนเดิม ทำให้ผู้ใส่รู้สึก สบายตา เวลาอยู่กลางแดด ณ ที่นี้ขึ้นอยู่กับแดดด้วย ถ้าแดดแรงสีของเลนส์ก็ยิ่งเข้มมากขึ้น

นอกจากนั้นอีกหนึ่งความพิเศษ คือการปรับเปลี่ยนสีได้ตามการใช้งาน ไม่ว่าจะในร่มหรือแจ้ง เนื่องจากเลนส์ชนิดนี้ ผสมสารเปลี่ยนสีในเนื้อเลนส์ด้วย ทำให้สามารถเปลี่ยนสีได้ เมื่อโดนรังสียูวี UV ตัวเลนส์จะเปลี่ยนสีเข้มขึ้นโดยอัตโนมัติหรือที่บางคนจะเรียกกันว่าเลนส์ออโต้ หรือเลนส์ปรับแสง หรือโฟโต้โครมิค แล้วแต่จะเรียกกันไปก็อย่างที่ได้บอกในเบื้องต้นว่ามันสามารถใช้งานได้หลากหลาย คุ้มต่อราคาที่ซื้อมาอย่างแน่นอน

ตัวเลนส์เองมีความเข้มเข้มถึง 50-60% คล้ายแว่นกันแดดทำหน้าที่กันแสงแดด เวลาสวมใส่จะรู้สึกได้เลยถึงความสบายตาเวลาเจอแสงแดด ไม่ต้องหยีตาสู้แสงเมื่อเข้าในร่ม ในอาคาร ที่ไม่โดนแสงแดด เลนส์จะคืนตัว สีจะกลับมาใสเหมือนเลนส์ปกติทั่วไป โดยการคืนสภาพปกตินั้นใช้เวลาเพียงแค่ไม่นาน ด้วยระบบการสรับรู้ด้วยโค๊ท

ดังนั้นคุณเองสามารถ ใส่ได้ตลอดเวลา ทั้งวัน สะดวกสบาย ไม่ต้องถอดเข้าถอดออกเหมือนแว่นกันแดดและยังมีการเคลือบมัลติโค๊ต ในให้เลนส์ใส มองผ่านเป็นธรรมชาติมากขึ้นลดแสงสะท้อน เงารบกวนบนผิวเลนส์ ลดแสงแฟร์จากหลอดไฟ ไฟท้ายรถทำให้สบายตา คมชัดยิ่งขึ้น

คุณสมบัติพิเศษของเลนส์ปรับแสง เปลี่ยนสีออโต้

1.เนื่องจากตัวเลนส์เองประกอบไปด้วยสารเคลือบมัลติโค๊ต  ดังนั้นนอกจากการตัดแสงแล้ว ตัวเลนส์เองยังใสสะท้อนให้เห็นภาพที่คมชัด  สบายตา

2.ด้วยนวัตกรรมใหม่ เพิ่มคุณสมบัติ ด้วยสารที่เคลือบช่วยป้องกันรังสี UV โดยที่ผู้ใช้เองสามารถใส่ได้ทั้งในที่แจ้งและที่ร่ม โดยไม่ต้องถอด หรือเปลี่ยนแว่น ช่วยปรับสายตาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันคลื่นแม่เหล็ก EMI จากคอมพิวเตอร์ ถนอมสายตาลดอาการล้าจากการเล่นคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

3.เวลาขับรถกลางคืนทำให้ลดแสงฟุ้งของหลอดไฟต่างๆ ทำให้สบายตามากขึ้น โอ้วมันสุดยอดจริงๆ

4.ใส่ได้ทังวัน โดยไม่ต้องเปลี่ยนเป็นแว่นกันแดดเวลาออกไปข้างนอก เลนส์จะเปลี่ยนสีเมื่อเดินกลางแดด ทำให้ไม่ต้องหยีตาสู้แดด ใช้เวลาเปลี่ยนสีจาก ใสถึงสีเทาเข้มเพียงแค่ ประมาณ 5-15 วินาที

จากคุณสมบัติ และความพิเศษที่มากกว่าแว่นกันแดดนั้น วันนี้สามารถพูดได้เลยว่ามันคุ้มต่อการเลือกซื้อ หรือเลือกหาเพื่อการใช้งาน  และที่เด่นไปกว่านั้นคือแว่นเปลี่ยนสี เนื่องจากมีการเคลือบด้วยมัลติโค๊ต ทำให้ไม่เกิดรอยขีดข่วน หรือรอยนิ้วมือ สามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

ช่วงแนะนำแว่นสไตล์เก๋… สวยถูกใจน้ำหนักเบาใส่สบาย

แว่นตาออกแดดเปลี่ยนสีอัตโนมัติ ราคาเพียง 350-419 บาทเท่านั้น คลิกปุ่มซื้อ (Tiktok)

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ

ที่พัก : เดอะโซล ลักชูรี่เวลเนส แอนด์ มายด์ฟูลเนส Unseen กลางหุบเขาแห่งแรก แห่งเดียวของโลก ณ จ.สระบุรี

กูพาไปฝากบอก… เปิดตัวได้อย่างสวยงาม สุดอลังการ กับรีสอร์ตสุดหรู เดอะโซล ลักชูรี่เวลเนส แอนด์ ม