5 สูตรสำเร็จ “วิธีปล่อยเช่าคอนโดให้ไว” สไตล์ Baan Gupapai

ความฝันมนุษย์เงินเดือนที่หลายคนอยากเป็นเจ้าของคอนโดไว้สำหรับปล่อยเช่า รอรับค่าเช่าทุกเดือน มันช่างดูไม่ไกลเกินเอื้อมใช่ไหม แต่ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อถึงเวลานั้น หากห้องที่ซื้อไว้ไม่สามารถปล่อยเช่าได้ มันจะกลายเป็นภาระที่เพิ่มขึ้นมาทันที เพราะด้วยค่าส่วนกลางที่ต้องจ่ายให้กับนิติ รวมถึงดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายธนาคาร

ซึ่งวันนี้แอดจะมาแนะนำวิธีการปล่อยเช่าจากประสบการณ์จริงที่ ณ ตอนนี้มีอยู่ 2 ห้องกับเวลาที่ปล่อยเช่ามาประมาณ 3 ปี มาเริ่มกันเลย

ข้อที่ 1 ราคาให้เช่าเมื่อเทียบกับห้องในโครงการเดียวกัน
แน่นอนว่าปัจจัยหลักของผู้เช่า ราคาเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าคลิกเข้ามาดูรายละเอียดห้อง เพราะหากเราตั้งราคาไว้สูงกว่าห้องอื่นๆ ในโครงการเดียวกัน โอกาสที่ลูกค้าจะเข้ามาดูก็น้อยไปด้วย

ข้อแนะนำ : ก่อนจะให้เช่า เราต้องสำรวจค่าเช่าในเฟสและโครงการเดียวกันก่อน โดยดูจากเฟอร์นิเจอร์, ขนาดพื้นที่ใช้สอย เป็นหลัก โดยราคาอาจขึ้นลงได้เล็กน้อยตามการตกแต่งหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ลูกค้า

 

ข้อที่ 2 ช่วงเวลาการปล่อยเช่า
บางพื้นที่ที่ลูกค้ามีการผันเปลี่ยนฤดูการเช่า จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คอนโดปล่อยได้เร็วหรือช้า อย่างเช่น คอนโดที่อยู่ใกล้สถาบันการศึกษาเพราะถ้าเป็นช่วงที่นักศึกษาใหม่จะเริ่มเรียน ช่วงนั้นส่วนใหญ่ห้องจะเต็มหรือราคาจะสูงกว่าช่วงเวลาอื่นๆ แต่สำหรับคอนโดที่ให้พนักงานอ๊อฟฟิคเช่า อาจจะไม่ค่อยมีผลมากเท่าไร

ข้อแนะนำ : ถ้าเป็นไปได้เช็คช่วงเวลาที่ปล่อยเช่า รวมถึงห้องอื่นๆ ว่ามีจำนวนว่างมากน้อยแค่ไหน

 

ข้อที่ 3 เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้อง
อีกปัจจัยนอกจากราคาแล้ว เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่าง เพราะอย่าลืมว่าหากห้องเราไม่มีตู้ เตียง เวลาลูกค้ามาอยู่เค้าต้องหามาเอง ซึ่งมันไม่ง่ายเลยที่ลูกค้าจะซื้อและมาประกอบเอง เพราะเวลาออกเค้าก็ต้องย้ายออกหรือขายดี ดั้งนั้นเฟอร์นิเจอร์และเครื่องไฟฟ้าควรมีตามความเหมาะสมของกลุ่มลูกค้าที่จะเช่า

ข้อแนะนำ : เฟอร์นิเจอร์หลักที่ควรต้องมีคือ เตียง, ตู้เสื้อผ้า, ซิงค์ล้างจาน ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าหลัก ทีวี, ตู้เย็น, เครื่องทำน้ำอุ่น (ลูกค้าผู้หญิงต้องการมาก)

 

ข้อที่ 4 ถ่ายรูปห้องคอนโดให้สวยที่สุด
เชื่อไหมว่ารูปถ่ายห้องสำคัญมาก เพราะหากห้องจะสวยและน่าอยู่แค่ไหน แต่หากเลือกมุมถ่ายหรือแสงไม่พอ รูปไม่สวย รับรองลูกค้าดูแล้วปัดนิ้วเลื่อนไปดูห้องอื่นแน่นอน

ข้อแนะนำ : การถ่ายรูปให้ใช้เลนส์ Wide (กล้องมือถือบางรุ่นจะถ่ายได้กว้าง) จะทำให้ห้องดูกว้างและใหญ่กว่าปกติ ทดลองถ่ายและปรับความสว่างให้ดูสดใส จะทำให้ห้องน่าอยู่

 

ข้อที่ 5 ช่องทางการโปรโมท
เมื่อได้เตรียมข้อมูลและรายละเอียดเรียบร้อย คร่าวนี้ก็ถึงขั้นตอนการโปรโมท ซึ่งขอบอกว่าปัจจุบันมีเว็บให้บริการอยู่เยอะ ซึ่งจะมีทั้งฟรีและเสียเงิน

ข้อแนะนำ : ช่องทางที่ใช้โปรโมทฟรี (กลุ่มเฟสบุ๊คที่ให้เช่ามีมากมาย, เว็บไซต์ต่างๆ ที่สามารถลงได้ฟรี ทริปแค่พิมพ์ค้นหาใน google รับรองเพียบ) หรือถ้าต้องการปล่อยห้องให้เร็วสามารถใช้บริการเอเจ้นท์ช่วยหาก็เป็นทางเลือก โดยปกติเค้าจะคิดค่าบริการ 1 เดือน ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีข้อผูกมัดเราสามารถใช้ได้หลายเจ้า

 

ปรึกษาหรือหาเอเจ้นท์ปล่อยเช่าคอนโด “พูดคุยสอบถามคลิก”

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ

เบอร์เกอร์เด็ด ชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น ซอสเด็ด วากิว & ออสเตรียเลีย OHOBURGER ณ ปตท.ศาลากลางกาญจนบุรี (14-18 ธ.ค 65)

กูพาไปแอบบอก… OHOBURGER เบอร์เกอร์เด็ด ชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น ซอสเด็ด วากิว & ออสเตรียเลีย จัด